• Home  / 
  • Mazda 3 2019
  •  /  Đánh Giá Mazda 3 2019 Và Tầm Giá Phân Khúc

Đánh Giá Mazda 3 2019 Và Tầm Giá Phân Khúc

By Trọng Ngọc / 23 Tháng Hai, 2019

Đánh Giá Mazda 3 2019 Và Tầm Giá Phân Khúc

Giới thiệu chung.

Phân khúc sedan hạng C tuy có phần ít “khốc liệt” như các dòng xe hạng B nhưng cũng được các hãng xe chú ý không kém. Những cái tên như Mazda 3, Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Ford Focus, Hyundai Elantra, Kia Cerato hay mẫu xe Đức duy nhất là Volkswagen Jetta chính là các gương mặt tiêu biểu nhất cho phân khúc hạng C tại Việt Nam.

Giá bán
Để cạnh tranh với đối thủ chủ lực Toyota Corolla Altis, Mazda 3 2019 được lắp ráp trong nước và có mức giá bán cạnh tranh hơn rất nhiều. Trong khi mẫu xe Toyota phiên bản mới có giá bán ngày càng cao, thì Mazda 3 lại có giá bán ngày càng thấp hơn. Mẫu xe hạng C của Mazda đang được bán ra với 3 phiên bản với giá bán lần lượt:

• Mazda 3 hatchback 1.5 : 689 triệu đồng

• Mazda 3 sedan 1.5 : 659 triệu đồng

• Mazda 3 sedan 2.0 : 750 triệu đồng

Nếu xét về giá bán, Kia Cerato là mẫu xe tốt nhất trong phân khúc với mức giá chỉ từ 499 triệu đến 635 triệu (tức chưa bằng Mazda 3 sedan giá thấp nhất). Hyundai Elantra có giá cũng tiệm cận với Cerato.

Có thể nói hai mẫu xe hạng C đến từ Hàn Quốc (lắp ráp tại Việt Nam) đang thiết lập mức giá để cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe hạng B như Honda City hay Toyota Vios. Ford Focus có giá từ 626 đến 770 triệu đồng. Và cao nhất là Toyota Corolla Altis từ 697 đến 932 triệu đồng cho bản cao nhất.

Ngoại thất

Về kích thước tổng thể Mazda 3 2019, phiên bản hatchback và sedan chỉ khác nhau về chiều dài, các thông số khác gần như tương đồng nhau. Phiên bản hatchback có thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4460 x 1795 x 1465 (mm), trong khi phiên bản sedan là 4580 x 1795 x 1450 (mm)


Chiều dài cơ sở cả 3 phiên bản 2700 mm cho không gian nội thất tương đối rộng rãi và bán kính quay vòng tối thiểu ở mức 5,3 mét. Khoảng sáng gầm 155 mm không quá thấp, giúp Mazda 3 linh hoạt di chuyển hơn khi đi vào những đoạn đường xấu.

Đầu xe Mazda 3 2019 vẫn giữ lưới tản nhiệt mặt cười cỡ lớn đặc trưng thương hiệu, nhưng đã được tạo hình gãy góc hơn. Chi tiết này cũng được tạo điểm nhấn bằng một đường viền mạ chrome phía dưới, đồng thời nối liền hai cụm đèn pha tạo nên một thiết kế hiện đại và chỉn chu.

Cản trước cũng có thiết kế đơn giản với các hốc hút gió nhỏ, tạo nên một hình ảnh cân đối. Hai phiên bản động cơ 1.5L được trang bị đèn pha halogen tự động, trong khi phiên bản 2.0L cao cấp nhất được trang bị đèn pha LED tự động bật tắt, cân bằng góc chiếu sáng và mở rộng góc chiếu khi đánh lái. Phiên bản 2.0L còn được trang bị đèn LED ban ngày, trong khi hai phiên bản còn lại chỉ là loại halogen thông thường. Cả ba đều đi kèm với đèn sương mù dạng LED, tích hợp với đèn báo rẽ được đặt thấp dưới cản trước.

Thân xe Mazda 3 là nơi thể hiện sự phối hợp ăn ý giữa hai yếu tố chủ đạo, thời trang và tính thể thao. Không quá mạnh mẽ với các đường dập nổi dứt khoát, thay vào đó là các đường cong uốn lượn, kết hợp với các đường dập mềm mại hơn, nhưng nổi khối rõ nét.

Thân xe được trang bị gương chiếu hậu bên ngoài được sơn cùng màu thân xe, đi kèm với tính năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ. Hai phiên bản động cơ 1.5L sử dụng la-zăng kích thước 16 inch đi kèm bộ lốp 205/60R16. Trong khi phiên bản động cơ 2.0L được trang bị la-zăng kích thước 18 inch đi kèm bộ lốp 215/45R18.

Cụm đèn hậu cả hai phiên bản có thiết kế tương tự cụm đèn pha theo, kéo dài và vuốt ngược lên phía thân xe. Đây là chi tiết khác biệt lớn so với phiên bản trước, cụm đèn hậu mới có thiết kế dài hơn và sắc nét hơn. Phiên bản động cơ 1.5L trang bị đèn hậu halogen thông thường trong khi phiên bản động cơ 2.0L có đèn hậu dạng LED hiện đại hơn.

Đuôi xe phiên bản hatchback còn được trang bị tiêu chuẩn đuôi lướt gió và ăn ten hình vây cá mập tăng nét thể thao. Cả ba phiên bản cũng được trang bị đèn phanh thứ ba tích hợp phía sau, tăng cường hiệu quả nhận diện khi phanh dành cho các xe đi phía sau.

Nhìn chung, Mazda 3 có thiết kế trẻ trung và hiện đại cũng như đôi chút phong cách thể thao hơn so với đối thủ Corolla Altis có phần đứng tuổi hơn. Ford Focus, Hyundai Elantra hay Kia Cerato cũng theo phong cách năng động như Mazda 3. Đặc biệt, những ai đam mê cảm giác lái thể thao đặc biệt hơn nữa có thể chọn Hyundai Elantra phiên bản Sport với động cơ có sức mạnh lên đến hơn 200 mã lực. Mazda 3 cùng với Focus là hai dòng xe có thêm bản hatchback nhằm mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng

Động cơ SkyActiv-G 1.5L cho công suất tối đa 110 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144Nm tại 4000 vòng/phút.

– Động cơ SkyActiv-G 2.0L cho công suất tối đa 153 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200Nm tại 4000 vòng/phút.

Tất cả động cơ đều là dạng 4 xy lanh thẳng hàng 16 van DOHC. Đi kèm với hai cấu hình động cơ là hộp số tự động 6 cấp, có trọng lượng nhẹ, thời gian chuyển số nhanh, mượt mà và giảm tiêu hao nhiên liệu.

Động cơ 1.5 của Mazda 3 có phần yếu hơn so với loại 1.5 trên Focus (do có tăng áp) lên đến 180 mã lực. Tuy nhiên động cơ 2.0 của Mazda nhỉnh hơn 10 mã lực so với Corolla Altis và tương đồng với Elantra hay Cerato. Ngoài ra, Elantra phiên bản Sport có động cơ 1.6 lít nhưng mạnh đến 204 mã lực hướng tới những người yêu thích một chiếc xe mạnh mẽ vừa tầm tiền.

Bên cạnh đó, Mazda 3 còn trang bị một loạt các công nghệ hỗ trợ vận hành hiện đại nhất như hệ thống dừng/khởi động động cơ thông minh i-Stop, hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control. Hệ thống này sẽ phán đoán hành vi và phản ứng của người lái, từ đó đưa ra những điều phối gia tốc nhằm hỗ trợ người lái nhanh hơn và chính xác hơn. Ngoài ra, chế độ Sport Mode cũng tăng khả năng trải nghiệm cho người lái với những phản hồi từ động cơ mạnh mẽ và dứt khoát hơn.

Trang bị an toàn cũng là ưu điểm nội trội của Mazda 3 2019. Đây là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống an toàn gần như tương đồng cho cả ba phiên bản. Các trang bị an toàn gồm:

• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

• Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD

• Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA

• Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA

• Hệ thống cân bằng điện tử DSC

• Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS

• Đèn báo phanh khẩn cấp ESS

• Hệ thống cảnh báo chống trộm và khóa cửa tự động khi vận hành

• Nhắc nhở thắt dây an toàn hàng ghế trước

• Camera lùi

• 4 túi khí cho phiên bản động cơ 1.5L và 6 túi khí cho phiên bản động cơ 2.0L

Đánh giá chung

Có thể thấy, Mazda 3 2019 thực sự rất đáng cân nhắc dành cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe phục vụ nhu cầu đi lại đa dạng cho cá nhân và cả công việc với trang bị tiện ích đầy đủ, khả năng vận hành ổn định và yêu thích thương hiệu Nhật Bản nhưng không quá đề cao sức mạnh của xe.

 

Mazda 3 Hatchback 1.5 AT

689 triệu

Mazda 3 Sedan 1.5 AT

659 triệu

Mazda 3 Sedan 2.0 AT

750 triệu

Mazda 3 Hatchback 1.5L

672 triệu
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Hatchback
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ Kiểu động cơ Kiểu động cơ Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
1.50L
Công suất cực đại
110.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
110.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
153.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
110.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
144.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
144.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
200.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
144.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động Kiểu dẫn động Kiểu dẫn động Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Tự động một vùng
Điều hòa
Tự động một vùng
Điều hòa
Tự động một vùng
Điều hòa
Tự động đơn vùng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

About the author

Trọng Ngọc

Click here to add a comment

Leave a comment: